• Trang chủ
  • SEO

SEO Là Gì

SEO Là Gì

Kết quả: 5/5 - (4 đánh giá)

SEO Là Gì?1. Định Nghĩa Về SEO

2. SEO Mũ Trắng Là Gì?

3. SEO Mũ Đen Là Gì

4. SEO Có Tác Dụng Gì?

5. SEO Như Thế Nào Hiệu Quả?

6. Xu Hướng SEO Mới Nhất.

SEO là gì là câu hỏi được rất nhiều người search ngày nay khi Internet và mạng xã hội ngày càng phủ sóng rộng rãi giúp cho việc kinh doanh online trở nên phát triển rầm rộ hơn. Nói về marketing online, không thể không nhắc tới SEO. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp, tập thể ngày nay. Vậy SEO là như thế nào ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về SEO nhé.

1. Định Nghĩa SEO Là Gì :

SEO ( Viết tắt từ Search Engine Optimization ) được hiểu là giải pháp tối ưu website để website có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trang web. Bên cạnh đó, áp dụng thêm các phương pháp Marketing online khác cũng là 1 phần trong SEO vì chúng giúp thứ hạng hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm thông dụng như Google, Facebook

Theo nhiều giới chuyên môn nhận định rằng, SEO từ khóa là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google.

2. SEO Mũ Trắng Là Gì?

SEO mũ trắng là phương pháp tối ưu trang web nhằm tăng chất lượng thực của Site khi sử dụng các kỹ thuật SEO được công cụ tìm kiếm khuyến khích, chấp nhận và cho phép dùng, phù hợp với các tiêu chí chuẩn mực của công cụ tìm kiếm, đẩy website lên vị trí đầu một cách chắc chắn và tránh được các rủi ro cũng như nguy cơ tiềm ẩn từ phía công cụ tìm kiếm (ví dụ như các hình phạt).

3. SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen là phương pháp sử dụng các thủ thuật để đánh lừa công cụ tìm kiếm và nhanh chóng đẩy website lên Top. Do đó khi Google phát hiện website làm SEO theo cách thức này sẽ bị loại bỏ khỏi bảng kết quả tìm kiếm ngay tức khắc. Trong khi đó, SEO mũ trắng lại trái ngược hoàn toàn, rất thân thiện với công cụ tìm kiếm và được Google cũng như người làm SEO yêu thích bởi có nhiều tiêu chí hướng đến người dùng, mang lại kết quả tìm kiếm và thứ hạng từ khóa bền vững. Vậy 

4. Tác Dụng Của SEO Website ?

Khi một trang web áp dụng kỹ thuật SEO sẽ có rất nhiều lợi ích, dưới đây là danh sách các lợi ích chính của SEO mang lại:

  • SEO giúp tăng thứ hạng website của bạn.
  • SEO giúp trang web của bạn tăng lượng truy cập.
  • SEO giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng của bạn.
  • SEO sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn.
5. SEO Như Thế Nào Hiệu Quả?

Ai cũng muốn SEO hiệu quảseo nhanh chóng. Nhất là khi SEO ngày càng trở nên phổ biến và gần như trở thành một khái niệm không thể tách rời với marketing online. Tuy nhiên, nhiều công cuộc SEO không đạt được kết quả như mong muốn. Vậy làm thế nào để có chiến lược SEO hiệu quả, và các bước seo cần làm là gì? Bài viết hôm nay của đơn vị chăm sóc web sẽ trả lời câu hỏi đó.

  • Bước 1: Khảo sát hiện trạng và yêu cầu SEO của website

Đầu tiên bạn cần phải có những đánh giá cơ bản về tình trạng trang web cần SEO: Page rank trang như thế nào, Seo score cao không? Độ uy tín của domain, host ra sao. Nội dung được thiết lập trong web có tốt không? Hay toàn là một đống Duplicate và trash content? Rồi thì Số lượng backlink như thế nào? Chất lượng đảm bảo không ? ...v/v

Sau khi đã có cái nhìn khái quát và biết được tình trạng cụ thể của website bạn cần SEO rồi. Ta tiếp tục xác định chính xác từ khóa nào sẽ được SEO cho website (Kỹ năng reseach từ khóa). Kỹ năng này sẽ dựa theo yêu cầu của khách hàng cũng như cảm quan của người làm SEO (có khả năng SEO từ khóa đó lên top 10 hay không).

Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng. Nghiên cứu bản thân là chưa đủ. Chúng ta cũng cần tìm hiểu những đối thủ đáng gờm đang nằm trong top 10 Google với từ khóa đã chọn ra sao? Có khó nhằn với PR và trust content cao ngất hay không? Hay số lượng backlink và chất lượng backlink có khủng bố hay không. Nếu cảm thấy đối thủ khó sơi quá, ta quay lại nghiên cứu một từ khóa gần giống như vậy nhưng có những "quả hồng mềm hơn".

Hoàn thành bước 1, tôi tin chắc rằng bạn đã sẵn sàng để bắt tay vào công cuộc SEO cho website mục tiêu!

  • Bước 2: Tối ưu hóa website về mặt kỹ thuật

Tùy vào khả năng kỹ thuật website của bạn, ở bước này, bạn sẽ cố gắng làm cho website thân thiện với máy tìm kiếm nhất có thể. Bước này được hiểu là bạn sẽ chỉnh sửa mã nguồn của website sao cho thân thiện nhất với các máy tìm kiếm, đặc biệt là google. Các yếu tố quan trọng cần tối ưu: Thẻ html (title, description, keywords, trường alt của thẻ , trường title của thẻ , h1 của page, rewrite url và pass validator…

Chú ý là nếu một đơn vị seo chỉ sửa các thẻ cơ bản như title, description, keywords rồi đẩy website của bạn lên top, thì đó là kiểu seo ăn chổi ở sể, về lâu về dài sẽ không có lợi cho website của bạn, bới website của bạn chưa được coi là thân thiện với máy tìm kiếm.

  • Bước 3: Tối ưu hóa nội dung cho website

Khi tìm hiểu về SEO bạn đã ít nhiều được nghe thấy "content is king” – nội dung là vua. Vì sao lại nói vậy? Đơn giản là vì Google bây giờ đã khôn ra nhiều lắm. Và còn rất bá đạo nữa. Việc không đầu tư vào nội dung mà chỉ chăm chăm đi farm backlink đối với Google bây giờ chỉ như trò trẻ con nghịch đất sét. Hoàn toàn không có hiệu quả với SEO.

Tối ưu hóa nội dung như thế nào? Nội dung trên website của bạn "nên” đảm bảo các yếu tố sau: Là nội dung riêng của website bạn, đảm bảo các yếu tố về ngữ pháp văn phạm, nội dung nhiều, các từ khóa quan trọng nên được đặt trong thẻ . Các từ khóa trong thẻ keywords nên xuất hiện ít nhất một lần trên trang web.

Vì vậy hãy lưu ý các vấn đề sau khi nhập nội dung vào website:

Nội dung, thông tin sản phẩm,… nên có đầy đủ thông tin và có chứa từ khóa tìm ra nội dung hoặc sản phẩm đó

Không nên bỏ trống phần tiêu đề, từ khóa và mô tả website (thường sẽ nhập phần này cho mỗi thông tin hoặc sản phẩm trong admin quản trị website)

Tránh nhập dữ liệu sơ sài, thiếu thông tin và không có hiệu quả cao với các bộ máy tìm kiếm

  • Bước 4: Đẩy từ khóa

Đây là bước sau cùng, nhưng cũng có thể là bước đầu tiên mà nhiều người làm. Đẩy từ khóa có nhiều cách rất đa dạng, nhưng thường có 2 cách phổ biến:

  • Đẩy SEO toàn trang
  • Đẩy SEO theo từ khóa

Và 2 yếu tố này thường được thực hiện song song, trong đó đẩy seo từ khóa được chú trọng hơn vì nó mang lại hiệu quả rõ rệt theo từ khóa!

Đẩy seo từ khóa là gì? Là tạo các backlink đến website của bạn dưới dạng link đến một từ khóa hoặc một cụm từ khóa. Việc này thể hiện rất rõ qua việc spam trên các diễn đàn.

Đây là 4 bước mà một người – đơn vị SEO chân chính sẽ thực hiện, hy vọng có thể định hướng cho các bạn mới nghiên cứu về SEO!

6. Xu Hướng SEO Mới Nhất.
  • #1 Tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói Voice Search

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là một xu hướng đáng chú ý của năm 2018 và những năm tiếp theo. Theo thống kê của Comsore ở thời điểm hiện tại phương thức tìm kiếm bằng giọng nói chiếm tỉ lệ 20% trên tổng lượt tìm kiếm trực tuyến. Theo dự đoán của Comsore (Công ty phân tích số liệu Internet của Mỹ) con số này sẽ tăng lên đến 70 – 80 % vào năm 2020

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thay đổi cách giao tiếp và lần lượt nó sẽ thay đổi thị trường tìm kiếm. Vì vậy trong khi triển khai một chiến lược SEO, chắc chắn bạn phải triển khai các từ khóa đuôi dài và xây dựng nội dung với ngôn ngữ thật tự nhiên để phù hợp với cách giao tiếp bằng giọng nói của người dùng. Ví dụ: ngoài việc sử dụng những từ khóa ngắn như trước đây hãy sử dụng thêm những từ khóa khóa dạng truy vấn như : (“ai”, “cái gì”, “ở đâu”, “khi nào”, “tại sao”, “làm thế nào”) và đằng sau nó là một dấu chấm hỏi. Đó là những từ khóa thoại.

  • #2 Cố gắng mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn

Như mọi khi, Google sẽ vô cùng ưu ái và ưu tiên các Website cung cấp cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị. Vì thế hãy cố gắng tối ưu tốt nhất những yếu tố làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Sử dụng Google Analytics để theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của bạn, bạn có thể có được một ý tưởng về mức độ họ thích nó. Một tỉ lệ thoát cao có thể chỉ ra rằng bạn có thể cần phải thay đổi điều gì đó. Bạn có thể cải tiến UX trên trang web của bạn bằng cách tăng tốc độ tải trang, thiết kế giao diện thân thiện với người dùng, hướng đến các vấn đề kỹ thuật và tất nhiên tạo ra nội dung tốt nhất cho khách truy cập của bạn.

Theo dõi lưu lượng truy cập đến Website của bạn trong Analytis thật chặt chẽ. Nếu bạn nhận thấy rằng lưu lượng đã giảm tổng thể hoặc liên quan đến một số nguồn, nó có thể là một dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang đi theo chiều hướng xấu và bạn cần phải cải thiện.

Một chỗ rò rỉ nhỏ có thể chìm một con tàu lớn; đừng để điều này xảy ra với Website của bạn!

  • #3 Xây dựng nội dung đáp ứng nhu cầu của người dùng và thân thiện với SEO

Năm 2018 nội dung dẽ tiếp tục là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu. Chính sách của Google là mang đến cho người sử dụng những thông tin tốt nhất. Vì vậy các tiêu chuẩn Google dùng để đánh giá một nội dung tốt sẽ tăng lên ở năm 2018

Nếu bạn muốn có thứ hạng tốt và bền vững trên Google điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là phân tích thật sâu và rộng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Hiểu họ cần gì và đáp ứng tốt nhu cầu tìm kiếm của họ bằng những nội dung đặc biệt chất lượng. Một khi người dùng thích những thông tin mà bạn mang lại thì chắc chắn trong mắt Google Website của bạn sẽ được đánh giá tốt và khi đó thứ hạng của bạn sẽ rất cao và bền vững

Và tất nhiên, nội dung của bạn cũng cần được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là đặt các từ khoá vừa phải ở tất cả các nơi thích hợp:

  • Thẻ tiêu đề
  • Thẻ mô tả meta
  • Thẻ H1-H4
  • Tên hình ảnh và thẻ alt
  • Văn bản

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy xem xét đa dạng hoá nội dung của bạn với các từ khóa LSI có liên quan về ngữ nghĩa với các từ khóa chính mà bạn sử dụng. Nó giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về những gì bạn đang cung cấp.

  • #4 Thận trọng hơn khi xây dựng liên kết

Các Backlink trong nước vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng mạnh nhất đối với Website và sẽ vẫn như vậy vào năm 2018. Tuy nhiên, chúng ta cần phải cẩn thận hơn về cách chúng ta có được chúng. Hãy cố gắng tạo cho Website của bạn những backlink thật tự nhiên và chất lượng. Thay vì chọn một nguồn duy nhất để có được các liên kết bạn hãy cố gắng tìm kiếm và nhận được backlink từ nhiều nguồn khác nhau. Hãy nhìn vào hồ sơ backlink của đối thủ để đưa ra một chiến lược xây dựng liên kết phù hợp. (Công cụ phân tích hồ sơ Backlink tốt nhất). Google luôn đánh giá cao những liên kết tự nhiên trỏ đến Website của bạn.

Hãy chắc chắn rằng bạn không để bất kì một liên kết xấu nào lẻn vào trong hồ sơ của bạn. Làm sạch chúng và luôn giữ cho hồ sơ Backlink của mình luôn sạch sẽ.

  • #5 Vị trí top 0

Bạn có để ý rằng trong thời gian vừa qua khi bạn tìm kiếm một từ khóa trên Google, thì ngay ở vị trí đầu tiên của của kết tìm kiếm xuất hiện một kết quả gợi ý kèm theo một đoạn trích dẫn không? Đó là vị trí top 0 mới của Google mà tôi muốn đề cập. Vậy bản chất của vị trí top 0 này là gì? Vị trí này được tạo ra nhằm mang đến những câu trả lời hữu ích nhất cho truy vấn của người dùng một cách đầy đủ và súc tích. Điều đặc biệt là mọi kết quả có thứ hạng nằm trong top 10 đều có cơ hội được xuất hiện ở vị trí này.

Vị trí TOP 0 Google Bitcoin là gì

Vậy làm thế nào để Website của bạn xuất hiện ở vị trí top 0? Để có được điều này khi xây dựng Website bạn phải sử dụng mã Schema trong HTML. Mặc khác các đoạn trích dẫn của vị trí top 0 có xu hướng cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi như : “ Ai”, “Cái gì?”, “Khi nào”, “ Ở đâu”, “Làm thế nào?” . Vì thế nó cũng sẽ trở thành tài liệu ưu tiên của tìm kiếm bằng giọng nói. Cuối cùng để có cơ hội đạt vị trí top 0 bạn hãy tối ưu những yếu tố trên thật tốt cho Website của bạn.

  • #6 Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR) để giành được vị trí top 0

Vị trí top 0 cung cấp rất nhiều chỗ cho tất cả các quảng cáo và đoạn trích nổi bật. Tuy nhiên, nó lại gây ra vấn đề cho kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (SEO): nó làm cho chúng bị chôn vùi dưới tất cả và đôi khi thậm chí đẩy xuống dưới màn hình.

Nếu bạn không chiếm được vị trí top 0, Website của bạn rất ít cơ hội được Click ngay cả khi bạn đang ở vị trí top 1 trên trang đầu tiên của Google. Một sự cạnh tranh rất khốc liệt … nhưng may mắn thay bạn có thể đánh bại đối thủ và vươn lên vị trí top 0

Cải thiện tỷ lệ Click chuột để lên đc TOP 0

Để đạt được vị trí top 0 ngoài những yếu tố kĩ thuật tôi đã đề cập ở trên thì yếu tố giúp website của bạn vượt qua những đối thủ khác để vươn lên vị trí số 0 đó chính là tỉ lệ nhấp chuột CTR. Nếu website của bạn có tỷ lệ CTR cao thì chắn chắn vị trí top 0 sẽ thuộc về bạn. Và dưới đây là những lời khuyên để làm tăng tỉ lệ CTR cho website của bạn.

Tối ưu hóa tiêu đề trang và mô tả của bạn: Đừng để chúng quá dài để chúng bị cắt khi hiển thị trong SERPs . Hãy viết một đoạn mô tả thật ngắn gọn, xúc tích chứa từ khóa và đặc biệt bạn cũng nên xem xét sử dụng một số cụm từ gợi lên cảm xúc và kích thích nhấp chuột (ví dụ: “tuyệt vời”, “tốt nhất”, “đã được chứng minh”) và hứa hẹn các giải pháp nhanh (“nhanh chóng”, “24/7”, “bây giờ”).

Tối ưu hóa các URL: Một chuỗi ký tự và số ngẫu nhiên ở cuối URL có vẻ lộn xộn và mang lại một dấu hiệu không tin tưởng. Vì thế hãy tối ưu URL của bạn thật ngắn gọn và đầy đủ nội dung.

Sử dụng các thẻ danh sách liệt kê nội dung của bạn, cũng như số trong tiêu đề con. Nghiên cứu của Conductor cho thấy số lượng tăng CTR lên 36% khi người dùng nhìn thấy một nội dung được liệt kê rõ ràng.

  • #7 Theo dõi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Khi từ khoá của bạn được xếp hạng cao đó là một tín hiệu đáng mừng. Và đây là lúc bạn cần theo dõi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Để có những dữ liệu tổng quan về tỷ lệ chuyển đổi bạn cần gắn mã theo dõi UTM vào Website của bạn và bạn có thể xem mọi dữ liệu được trình bày rất rõ ràng và chặt chẽ trong Google Analytis

Tính năng theo dõi hành vi người dùng trên trang trong Google Analytis sẽ cho bạn biết những gì cần thay đổi và bổ sung để làm tăng tỉ lệ chuyển đổi. Dựa vào những dữ liệu này bạn có thể kêu gọi hành động để tăng tỉ lệ nhấp chuột vào các trang đích. Điều này sẽ giúp bạn tăng được tỉ lệ chuyển đổi và cũng rất tốt để bạn cải thiện thứ hạng SEO.

Lưu ý rằng không có công cụ nào có thể giải quyết được vấn đề về chuyển đổi của bạn – điều đó vẫn tùy thuộc vào bạn. Tuy nhiên những công cụ này có thể nhanh chóng chỉ cho bạn đi đúng hướng và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

  • #8 Tối ưu hóa hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm hình ảnh

Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều có chức năng tìm kiếm hình ảnh, nhưng tôi nhận thấy một điều rằng chưa có ai tin rằng nó hoàn hảo. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm đều có khả năng và sẵn sàng cải thiện nó, chứng minh bằng các bước họ đã thực hiện để nâng cấp khả năng tìm kiếm trực quan của họ. Google Lens và Pinterest Lens đều có khả năng đưa ra kết quả dựa trên ít nhất bất kỳ ảnh ngẫu nhiên nào trong vùng lân cận của bạn. Đó là hai “công cụ tìm kiếm hình ảnh” tốt nhất bạn cần tối ưu hóa trong tương lai gần.

Và trong khi tôi đề cập tới Pinterest, hãy cân nhắc việc tạo những hình ảnh của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Điều đó sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều hơn và các backlinks tiềm năng trỏ đến trang web của bạn. Hãy nhớ rằng những lượt thích và chia sẻ và bình luận trên các bài đăng trên mạng xã hội có liên kết đến bạn sẽ được tính cho mục đích SEO dưới dạng backlinks.

Đồng nghiệp của tôi đã viết rất chi tiết việc tối ưu hình ảnh, video tốt nhất cho SEO

  • #9 Nội dung video sẽ trở nên phổ biến hơn

Nội dung video sẽ trở nên phổ biến và trở thành một xu hướng tất yếu của tương lai gần. Một nghiên cứu của Hubspot cho thấy 43% người dùng muốn có thêm thông tin video trực tuyến và dự kiến sẽ chiếm tới 80 lưu lượng truy cập video trực tuyến và những năm 2020 . Đó là tương lai rất gần mà chúng ta đang hướng tới.

Thực tế, trong hiện tại, YouTube đã trở nên quá lớn đến nỗi mọi người tìm kiếm mọi thứ ở đó mà không cần chuyển sang Google. Google đã bao gồm các video trên YouTube trong kết quả tìm kiếm của nó, và không hiếm khi nhìn thấy chúng trên kết quả trang 1 của Google.

Nếu bạn vẫn chưa sử dụng YouTube và các nền tảng lưu trữ video khác để xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút khách truy cập thì ngay bây giờ bạn hãy cố gắng tận dụng nó.

Và vì nội dung video rất được yêu thích, bạn có các tùy chọn khác ngoài YouTube. Bạn chỉ cần nhúng các video trực tiếp trên trang web của bạn và làm cho người dùng dành nhiều thời gian hơn cho trên Website của bạn – và đó cũng là một yếu tố Google xếp hạng trang web của bạn cao hơn.

Trên đây là tất cả những gì mà tôi muốn chia sẻ đến các anh em SEO về một số xu hướng SEO hiệu quả trong năm 2018 và những năm tới. Hy vọng những chia sẻ này của tôi có thể giúp anh em có những định hướng đúng cho các chiến lược SEO của mình. Chúc mọi người lên đỉnh trong thời gian ngắn nhất.!


Bài viết nỗi bật

Dịch vụ của chúng tôi

Thẻ tags

Theo dõi trên Facebook

0931 5432 76